Uống trà mỗi ngày có thể giảm huyết áp và bệnh tim |
|
|
|
| Sức khỏe-Thể thao - Bí quyết sống khỏe |
| Thứ sáu, 17 Tháng 2 2012 21:14 |
|
Theo các tác giả thuộc Trường Đại học Tây Úc cho biết, những người tình nguyện tham gia nghiên cứu có huyết áp từ bình thường tới cao, mỗi ngày uống ba cốc chứa 429mg polyphenol - tương đương 8,5 tách trà mỗi ngày. Nhóm thứ hai được uống giả dược có vị trà. Huyết áp 140/90 mmHg được cho là cao. Và sau 6 tháng, huyết áp của nhóm được cho uống trà đã giảm 2-3mmHg.
Nếu tính trong dân cư nói chung, số người cao huyết áp đã giảm 10% và nguy cơ mắc bệnh tim giảm 7-10%.
Các nghiên cứu trước đây cho thấy, thêm sữa vào trà không tác động tới khả năng hấp thu polyphenol của cơ thể.
Trà xanh đã được coi là vị thuốc quý, nhiều lợi ích đối với sức khỏe vì có hàm lượng cao chất chống ôxy hóa. Trà cũng giúp giảm cân, phòng ngừa tăng nhãn áp, giảm nguy cơ ung thư và thậm chí là còn điều trị mụn trứng cá.
Tin mới hơn: |


Bạn là Adam muốn tâm sự, muốn chia sẻ những chuyện thầm kín; bạn là Eva muốn gửi những lời tâm sự tới một nửa của mình, hãy cùng chia sẻ với chúng tôi qua chủ đề "Tâm sự đàn ông".
Lưu ý:
Bài viết được chọn đăng cần có độ dài từ 300 chữ trở lên, được viết bằng tiếng Việt có dấu. Thư tham gia gửi về mục Chuyện tình yêu (email: support@xmen360.com), vui lòng ghi rõ chủ đề email là Bài viết mục "Tâm sự đàn ông". Những độc giả muốn giữ kín danh tính có thể đặt bút danh cho mình ở cuối bài viết.
®Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Truyền Thông HQC Việt Nam
Địa chỉ: Số 26/16 Phan Văn Trường - Dịch Vọng Hậu - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại: 04.6682.7986 / Email: support@xmen360.com /
®Thiết kế© 2010 Biên tập và phát hành bởi xmen360.com. Hệ thống chạy thử nghiệm đang trong quá trình hoàn thiện, chờ cấp phép của Bộ thông tin và truyền thông
Các bình luận
RSS