4 phương pháp ngăn ngừa ung thư rẻ tiền nhất |
|
|
|
| Sức khỏe-Thể thao - Bí quyết sống khỏe |
| Thứ ba, 21 Tháng 2 2012 21:33 |
|
Uống một ly rượu vang khi ăn thịt
Vỏ nho dùng để lên men sản xuất rượu vang chứa một chất có tên gọi resveratrol, có tác dụng nhất định trong việc phòng ngừa các bệnh ung thư về đường tiêu hóa.
Hiệp hội nghiên cứu ung thư Mỹ đưa ra lời khuyên rằng mỗi tuần chỉ nên ăn 500g thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò, thịt dê. Nếu ăn nhiều hơn, nguy cơ mắc bệnh ung thư đại tràng sẽ tăng lên.
Tuy nhiên, một nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng, nếu uống một ly rượu vang khi ăn thịt sẽ có thể phòng ngừa việc thịt phân giải thành chất gây hại khi vào trong dạ dày.
Ăn ít đường
Món ăn mà các tế bào ung thư "yêu thích" chính là đường.
Trong một cuốn sách của Nhật Bản với tiêu đề "Làm thế nào để ngăn ngừa ung thư" chỉ ra rằng, khi máu chảy qua khối u, 57% đường trong máu sẽ được tiêu hao bởi các tế bào ung thư, trở thành một thành phần dinh dưỡng để nuôi tế bào ung thư.
Tạp chí The American Journal of Clinical Nutrition nêu rõ, mỗi ngày chỉ cần uống hai cốc nước có vị ngọt, nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy sẽ cao hơn những người không uống 90%. Các chuyên gia khuyên rằng, mỗi ngày chỉ nên giới hạn ăn 50 gram đường.
Uống 4 cốc trà mỗi ngày
Các chuyên gia Nhật Bản đã bỏ ra 9 năm để thực hiện một khảo sát và phát hiện ra rằng mỗi ngày chỉ cần uống 4, 5 cốc trà, nguy cơ mắc các bệnh ung thư sẽ giảm 40%.
Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc cũng đã dành thời gian 17 năm để nghiên cứu và phát hiện ra rằng trà xanh, trà hồng và trà ô long có tác dụng trong việc phòng ngừa ung thư vòm họng, ung thư phổi, ung thư gan.
Tuy nhiên, nước trà không nên quá đặc, quá nóng để tránh ảnh hưởng tới tác dụng phòng tránh ung thư.
Phơi nắng 15 phút
Trong các phương pháp phòng tránh ung thư rẻ tiền thì phơi nắng chính là phương pháp rẻ tiền nhất, thậm chí không tốn bất cứ chi phí nào. Khi phơi nắng cơ thể sẽ được hấp thụ Vitamin D, giúp phòng ngừa ung thư.
Khi lượng Vitamin D trong cơ thể không đủ, nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, ung thư đại tràng, ung thư tuyến tiền liệt sẽ tăng lên. Tuy nhiên để đề phòng nguy cơ mắc ung thư da, mỗi ngày chỉ nên phơi nắng 15 phút.
Theo Vietnamplus Tin mới hơn: |


Bạn là Adam muốn tâm sự, muốn chia sẻ những chuyện thầm kín; bạn là Eva muốn gửi những lời tâm sự tới một nửa của mình, hãy cùng chia sẻ với chúng tôi qua chủ đề "Tâm sự đàn ông".
Lưu ý:
Bài viết được chọn đăng cần có độ dài từ 300 chữ trở lên, được viết bằng tiếng Việt có dấu. Thư tham gia gửi về mục Chuyện tình yêu (email: support@xmen360.com), vui lòng ghi rõ chủ đề email là Bài viết mục "Tâm sự đàn ông". Những độc giả muốn giữ kín danh tính có thể đặt bút danh cho mình ở cuối bài viết.
®Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Truyền Thông HQC Việt Nam
Địa chỉ: Số 26/16 Phan Văn Trường - Dịch Vọng Hậu - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại: 04.6682.7986 / Email: support@xmen360.com /
®Thiết kế© 2010 Biên tập và phát hành bởi xmen360.com. Hệ thống chạy thử nghiệm đang trong quá trình hoàn thiện, chờ cấp phép của Bộ thông tin và truyền thông