Thiếu vitamin D có thể gây vô sinh |
|
|
|
| Sức khỏe-Thể thao - Chăm sóc sức khỏe |
| Thứ ba, 14 Tháng 2 2012 21:03 |
|
Có thể bổ sung vitamin D bằng phương pháp tắm nắng
Sau khi phân tích rất nhiều nghiên cứu, hai nhà khoa học Áo Barbara Obermayer-Pietsch và Elisabeth Lerchbaum đã phát hiện nồng độ vitamin D có liên quan tới khả năng sản sinh những hormon nam giới. Cụ thể hơn là có mối liên quan giữa vitamin D và tăng nồng độ testosteron, tiếp đến là tăng chất lượng tinh trùng.
Obermayer-Pietsch giải thích, vì vitamin D giữ vai trò quan trọng trong quá trình sản sinh hormon ở cả nữ giới nên nồng độ vitamin D thấp thường dẫn tới quá nhiều testosterone. Do đó, có thể làm tăng nguy cơ vô sinh ở nữ giới.
Các nhà khoa học sẽ tiếp tục tiến hành thêm các nghiên cứu sâu hơn để tìm ra những biện pháp điều trị mới, kể cả tái sản sinh vitamin D.
Có thể bổ sung vitamin D bằng phương pháp tắm nắng, thực phẩm (dù trong thực phẩm hàm lượng vitamin D không nhiều). Những thực phẩm giàu vitamin D là cá, dầu gan cá, trứng, bơ…
Các kết quả nghiên cứu được đăng trên tạp chí European Journal of Endocrinology.
Tin mới hơn: |


Bạn là Adam muốn tâm sự, muốn chia sẻ những chuyện thầm kín; bạn là Eva muốn gửi những lời tâm sự tới một nửa của mình, hãy cùng chia sẻ với chúng tôi qua chủ đề "Tâm sự đàn ông".
Lưu ý:
Bài viết được chọn đăng cần có độ dài từ 300 chữ trở lên, được viết bằng tiếng Việt có dấu. Thư tham gia gửi về mục Chuyện tình yêu (email: support@xmen360.com), vui lòng ghi rõ chủ đề email là Bài viết mục "Tâm sự đàn ông". Những độc giả muốn giữ kín danh tính có thể đặt bút danh cho mình ở cuối bài viết.
®Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Truyền Thông HQC Việt Nam
Địa chỉ: Số 26/16 Phan Văn Trường - Dịch Vọng Hậu - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại: 04.6682.7986 / Email: support@xmen360.com /
®Thiết kế© 2010 Biên tập và phát hành bởi xmen360.com. Hệ thống chạy thử nghiệm đang trong quá trình hoàn thiện, chờ cấp phép của Bộ thông tin và truyền thông